Các điều chỉnh nâng cao trong Adwords Keyword Planner

,
keyword planner

Với tính năng nâng cao của Keyword Planner, bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Keyword Planner giúp cho bạn có thể hướng quảng cáo đến các đối tượng cụ thể và lọc những phương án phù hợp đối với từng đối tượng khách hàng. Bộ lọc đối tượng được xây dựng dựa vào nhóm khách hàng mà bạn sẽ hướng đến (xem hình bên dưới).

Những thiết lập cơ bản

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa

keyword planner

Thiết lập đầu tiên là lựa chọn về vị trí địa lý. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu các từ khóa dựa trên quốc gia, vùng, tỉnh, thành phố… Nếu hoạt động kinh doanh của bạn mang yếu tố quốc tế, công cụ này sẽ hiệu quả trong việc ước tính lượng tìm kiếm và CPC cho từng quốc gia cụ thể tại một thời điểm nào đó. Thông thường chỉ số CPC sẽ khác nhau ở các quốc gia và nếu có thể, tốt nhất bạn nên giới hạn ngân sách cho từng quốc gia. Nếu công việc kinh doanh của bạn chỉ gói gọn trong 1 vùng cụ thể, hãy lựa chọn giới hạn ưu tiên cho chính khu vực đó.

Bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ để phân tích từ khóa; hệ thống cũng sẽ gợi ý một số ý tưởng về một hoặc nhiều ngôn ngữ. Google sẽ mặc định đưa ra các ước lượng dựa trên các thuộc tính của nó. Nếu bạn muốn nhận các kết quả ước tính từ các đối tác của Google, hãy lựa chọn Google targeting option và chọn nội dung tương ứng.

Cuối cùng, nếu bạn có một vài từ khóa phủ định, bạn cũng có thể đem nó vào trong quá trình nghiên cứu từ khóa để có được ước lượng chính xác nhất. Từ khóa phủ định có thể được thêm vào thủ công hoặc dán từ một danh sách có sẵn. Bạn cũng có thể điều chỉnh quá trình nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng bộ lọc đối với lượng tìm kiếm, giá thầu, tỷ lệ xuất hiện và mức độ cạnh tranh (xem hình dưới).

Nhóm bộ lọc thứ 1

Lượng tìm kiếm bình quân hàng tháng

Nếu từ khóa của bạn thuộc nhóm từ khóa rộng, có thể lựa chọn bộ lọc có lưu lượng tìm kiếm lớn. Ngược lại, đối với những từ khóa hẹp hoặc từ khóa dài, sử dụng bộ lọc có lượng tìm kiếm thấp hơn.

Giá thầu

Nếu bạn không có ngân sách lớn, có thể lọc bớt những từ khóa có chi phí cao. Những gợi ý trong phần này chỉ có giá trị khi giá thầu các từ khóa chênh lệch lớn, ví dụ từ 3000đ – 30000đ. Còn nếu giá thầu các từ khóa không quá lớn (từ 3000đ-5000đ) thì không cần bận tâm vì giá thầu sẽ thay đổi trong điều kiện thực tế. Khi bạn sử dụng bộ lọc giá thầu, tốt nhất tăng bộ lọc lên từ 30 đến 50 phần trăm bởi vì CPC thực tế có thể cao hơn giá thầu khuyến nghị.

Tỷ lệ xuất hiện

Tỷ lệ xuất hiện là tỷ lệ phần trăm từ khóa được xuất hiện nếu quảng cáo hợp lệ và tham gia đấu thầu. Ví dụ một từ khóa có 1000 lần hiển thị và từ khóa của bạn được xuất hiện 100 lần thì tỷ lệ này là 10 phần trăm. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những từ khóa hiệu quả cao dựa trên tỷ lệ xuất hiện.

Mức độ cạnh tranh

Mức độ canh tranh phản ánh có bao nhiêu nhà quảng cáo đang sử dụng từ khóa đó. Có thể không tồn tại mối tương quan giữa CPC và mức độ canh tranh bởi vì có thể có rất ít sự cạnh tranh cho 1 từ khóa nhưng mức sẵn lòng trả của các nhà quảng cáo khác lại rất cao. Ngược lại, có nhiều người cùng đặt thầu cho một từ khóa nhưng nó không đáng để đặt giá cao vì lợi nhuận từ sản phẩm không cao nên cuối cùng giá thầu lại thấp.

Nhóm bộ lọc thứ 2

Ở đây bạn có 4 lựa chọn:

  • Lựa chọn đầu tiên cho phép thu hẹp những từ khóa khuyến nghị sao cho nó phù hợp nhất. Nếu đây là lần đầu bạn làm nghiên cứu từ khóa thì không nên bật lựa chọn này. Nó chỉ phù hợp đối với những từ khóa dài.
  • Từ khóa người lớn sẽ không xuất hiện theo mặc định. Nếu bạn nghiên cứu từ khóa trong lĩnh vực này thì bật lên.
  • Về mặc định, Google sẽ không hiển thị những từ khóa đang có trong tài khoản. Nếu bật tính năng này cùng với tính năng lọc tỷ lệ xuất hiện có thể so sánh được những từ khóa có tỷ lệ xuất hiện thấp đang có so với những ý tưởng từ khóa mới.
  • Cuối cùng, mỗi lần cho ra kết quả nghiên cứu từ khóa, bạn có thể thêm những từ khóa này vào kế hoạch quảng cáo.

Theo Thiết kế web bất động sản

Bài viết liên quan
Phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo trong ... Khi viết nội dung quảng cáo, bạn phải luôn nghĩ đến mối quan hệ giữa phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo. Khách hàng luôn có những câu hỏi và ...
Tối ưu nội dung quảng cáo trên mạng tìm kiếm ̵... Sau khi đã xây dựng nội dung quảng cáo trong 3 phần trước thì bước tiếp theo bạn cần làm là tối ưu nội dung quảng cáo cho sản phẩm. Tại sao khách hàng...
Google Adwords – Viết quảng cáo hiệu quả ... Ngoài những yêu cầu về sự phù hợp của từ khóa đối với nội dung quảng cáo (phần 1) và tác động đến cảm xúc của khách hàng (phần 2) thì nội dung quảng c...
Viết quảng cáo hiệu quả cho Google Adwords (Phần 2... Nội dung quảng cáo hiệu quả là khi nó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Nội dung quảng cáo phải thể hiện được đặc điểm và lợi ích của sản phầ...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *