Có nên sử dụng từ khóa dài trong Google Adwords ?

,
từ khóa dài longtail keyword

Từ khóa dài là thuật ngữ để chỉ các cụm từ có độ dài lớn hơn các cụm từ được tìm kiếm thông thường. Từ khóa dài thường có lưu lượng tìm kiếm thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) cao vì nó mô tả thông tin rất cụ thể. Ví dụ về từ khóa dài “căn hộ cao cấp gần hầm Thủ Thiêm”, “nhà ở xã hội ở quận Bình Tân”… Theo thống kê của Google, số lượng tìm kiếm từ khóa đơn chiếm khoảng 34% lưu lượng tìm kiếm tại Mỹ. Tuy nhiên, phần lớn các truy vấn này lại đến từ Facebook, Google, Amazon và Ebay. Nếu loại bỏ các công cụ tìm kiếm ngoài Google thì tỷ lệ này chiếm khoảng 20%. Khi đó, số lượng tìm kiếm từ khóa từ 5 chữ trở lên chiếm đến hơn 20%.

Xem thêm: Bạn cần bao nhiêu từ khóa ?

Những lý do nên chọn từ khóa dài

Những từ khóa dài thường ít bị cạnh tranh trong các lượt truy vấn tìm kiếm. Từ khóa dài đòi hỏi mất nhiều thời gian để nghiên cứu và xây dựng các quy tắc cụm từ có liên quan. Bằng việc sử dụng khóa dài, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn do mỗi lượt CPC được thầu với giá thấp hơn.

Từ khóa dài có lợi thế do nó cung cấp nhiều thông tin và dễ trùng hợp với ý định tìm kiếm của người sử dụng hơn so với từ khóa ngắn.  Về mặt kỹ thuật, khi bạn sử dụng từ khóa dài sẽ dễ đạt điểm chất lượng (Quality Score) nếu từ khóa và nội dung landing page có nhiều ý tưởng trùng lặp. Ví dụ, nếu có khách hàng tìm kiếm với từ khóa “căn hộ cao cấp gần hầm Thủ Thiêm” thì với 2 quảng cáo: “căn hộ” và “căn hộ cao cấp Thủ Thiêm”, quảng cáo nào sẽ có xác suất được click cao hơn?, cái nào đạt hiệu quả cao hơn và chi phí thấp hơn ?

Sử dụng Google Adwords để quảng cáo tức là bạn đang lựa chọn giữa tập hợp các từ khóa và các phiên bản quảng cáo nhằm trả câu hỏi: “Khách hàng sẽ tìm kiếm từ khóa nào?”. Truy vấn tìm kiếm của khách hàng càng gần với nội dung quảng cáo bạn muốn truyền tải thì xác suất nhấp chuột (click-through rate) càng cao.

Sử dụng từ khóa dài như thế nào ?

Thứ nhất, phần lớn người dùng lâu năm thường sử dụng từ khóa dài để cụ thể hóa vấn đề họ cần tìm kiếm. Những từ khóa trong trường hợp này thường có độ dài từ 3 chữ trở lên mới mô tả đầy đủ vấn đề họ muốn tìm kiếm.

Thứ hai, đối với những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp; thay vì tập trung vào có bao nhiêu chữ trong một lần tìm kiếm thì những từ khóa đó đã có tính chất tương tự như từ khóa dài.

Tối ưu hóa từ khóa dài cho các nhóm quảng cáo và nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn đến gần với dự định của khách hàng, đem khách hàng và nhà cung cấp đến gần nhau hơn. Khách hàng tìm được câu trả lời của họ và bạn nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trên website.

Xem thêm: Hướng dẫn chèn mã Remarketing cho Facebook Pixel

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *