Giới thiệu mạng quảng cáo của Google

,
mạng quảng cáo

Hệ thống quảng cáo của Google bao gồm Mạng tìm kiếm (Search Network) và Mạng hiển thị (Display Network). Với cùng một tài khoản trên Google Adwords, bạn có thể thiết lập quảng cáo trên cả hai loại quảng cáo này. Hai mạng quảng cáo này được xây dựng dành cho 2 mục đích khác nhau là tìm kiếm khách hàng và xây dựng thương hiệu.

Xem thêm: Giới thiệu về Adwords

Giới thiệu về mạng quảng cáo của Google

Mạng tìm kiếm (Search Network)

Mạng tìm kiếm bao gồm website tìm kiếm tại địa chỉ www.google.com.vn, các thanh tìm kiếm trên các trình duyệt như Chrome, Firefox hay Opera. Mạng tìm kiếm cũng xuất hiện trên các website là đối tác của Google như AOL hoặc các blog được nhúng mã tìm kiếm của Google. Mạng tìm kiếm giúp cho nhà quảng cáo đặt những quảng cáo dạng chữ lên 3 kết quả đầu tiên khi người dùng tìm kiếm từ khóa nào đó. Ví dụ, nếu người dùng tìm kiếm với từ khóa “mua nhà quận 7” thì những quảng cáo đặt thầu từ khóa “quận 7” sẽ xuất hiện. Nếu người tìm kiếm quan tâm, họ sẽ click vào đường link đó và người bán có cơ hội để giới thiệu dự án của mình.

Mạng tìm kiếm của Google với từ khóa “Căn hộ Quận 8”

Mạng hiển thị

Mạng tìm kiếm bao gồm tập hợp các website của Google như Gmail, Youtube, Blogger và các website đối tác (những người có tài khoản Google Adsense), các ứng dụng trên điện thoại… Những trang này sẽ thể hiện nội dung dạng hình ảnh thay vì chữ thông thường như mạng tìm kiếm. Mạng hiển thị giúp cho nhà quảng cáo đặt quảng cáo của mình hướng đến đối tượng có sở thích rộng hơn so với mạng tìm kiếm. Vì thế, mạng loại này thường dùng để xây dựng khả năng nhận biết; cải thiện độ trung thành của khách hàng hơn là tìm kiếm khách hàng đặc thù như mạng tìm kiếm.

Ví dụ về quảng cáo mạng hiển thị. Cái này là của Admicro, không phải của Google nhưng tính chất thì tương tự.

Lựa chọn mạng quảng cáo cho ngành kinh doanh bất động sản

Nếu bạn là nhà môi giới

Đặc điểm của mạng tìm kiếm là nó xác định được khách hàng tiềm năng dựa trên những từ khóa mà họ gõ. Vì thế với nhà môi giới, sử dụng mạng tìm kiếm là một lựa chọn hợp lý. Nếu khách hàng muốn mua nhà tại quận 8, họ sẽ tìm kiếm những từ khóa như “nhà” “chung cư” “quận 8” “đất nền”… Nếu bạn đặt thầu những từ khóa này, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện và bạn có cơ hội để bán được hàng.

Nếu bạn làm marketing cho chủ đầu tư

Và nhiệm vụ của bạn là xây dựng thương hiệu cho công ty thì lựa chọn mạng hiển thị sẽ phù hợp hơn. Vì mạng hiển thị lựa chọn khách hàng dựa trên các yếu tố nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, việc làm, sở thích nên nó khó chọn lọc được đối tượng khách hàng như mạng tìm kiếm. Một số mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thời trang vẫn sử dụng mạng hiển thị vì đối tượng khách hàng rộng và dễ bị hấp dẫn bởi hình ảnh của quảng cáo.

Theo Thiết kế landing page bất động sản

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *