Google Adwords – Viết quảng cáo hiệu quả – Phần 3

,
viết quảng cáo hiệu quả

Ngoài những yêu cầu về sự phù hợp của từ khóa đối với nội dung quảng cáo (phần 1) và tác động đến cảm xúc của khách hàng (phần 2) thì nội dung quảng cáo phải đáp ứng những quy định của Google. Theo quy định của Google, nội dung quảng cáo bị giới hạn bởi số lượng ký tự và phê duyệt thủ công. Đối với mạng hiển thị, việc phê duyệt có thể mất đến 12 giờ trong khi mạng tìm kiếm thì nhanh hơn, chỉ 30 phút hoặc chậm nhất là 2 giờ. Bộ phận quản lý quảng cáo của Google có trụ sở tại Singapore nên việc phê duyệt quảng cáo cũng thuận tiện vì không bị chênh lệch múi giờ.

Xem thêm: Viết quảng cáo hiệu quả (Phần 2)

Những quy định của Google Adwords đối với nội dung quảng cáo

Google có một số quy định đối với độ dài quảng cáo để đảm bảo rằng nó đạt chuẩn khi hiển thị trên trang tìm kiếm. Những quy định này cũng giúp cho mẫu quảng cáo của bạn trông tự nhiên giống như kết quả tìm kiếm từ kênh SEO.

Số lượng ký tự

Nội dung quảng cáo Số lượng ký tự tối đa
Tiêu đề 25
Dòng mô tả 1 35
Dòng mô tả 2 35
Đường link hiển thị 35
Độ dài đường link 2048

Lưu ý: Nếu nội dung quảng cáo của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm tự nhiên và dòng mô tả 1 kết thúc bằng dấu câu như dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than; Google có thể kết hợp tiêu đề và dòng mô tả 1 thành một tiêu đề 60 ký tự. Bằng cách này, quảng cáo của bạn có thể nổi bật hơn và làm tăng CTR. Đây là cách dễ nhất để làm tăng CTR của mẫu quảng cáo.

Yêu cầu về kiểm duyệt của Adwords

Nếu quảng cáo của bạn không hiển thị như những gì có trong landing page, khách hàng có thể bấm nút Back và bạn bỏ phí 1 lần click. Để khắc phục tình trạng này, Google đưa ra tiêu chí Điểm chất lượng (Quality Score).

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến quy tắc về viết hoa. Mặc dù bạn có thể viết hoa các chữ cái đầu tiên của từng chữ nhưng không thể viết hoa tất cả cả chữ cái trong 1 chữ; ngoài trừ một số trường hợp cá biệt mà việc viết hoa là phổ biến. Ví dụ nội dung quảng  cáo bất động sản có chữ “MIỄN PHÍ quản lý trong 10 năm” thì sẽ không được chấp nhận vì “MIỄN PHÍ” không phải là từ viết hoa phổ biến. Ngược lại, nếu bạn dùng chữ “Quảng cáo với CPC thấp” thì có thể được chấp nhận vì thuật ngữ CPC trong digital marekting khá phổ biến.

Nội dung quảng cáo phải đảm bảo đúng ngữ pháp và chính tả. Quảng cáo không thể được viết sai, mặc dù có một số ngoại lệ khi sự sai sót còn phổ biến. Ví dụ, bạn có thể dùng chữ “thạc sĩ” hay “thạc sỹ” đều được. Bạn cũng không thể sử dụng điệp từ quá nhiều một các vô nghĩa, ví dụ: “free free free phí quản lý”. Một số biểu tượng hoặc ký tự đặc biệt cũng không được sử dụng như dấu hoa thị ở đầu dòng.

Nếu nội dung của bạn có liên quan đến khuyến mãi hay giảm giá thì nội dung đó phải được thể hiện trong vòng 2 click trên landing page. Áp dụng quy tắc này bạn sẽ cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi của mình. Trong thực tế, nội dung khuyến mãi thường được đưa ngay từ đầu, không cần đến click thứ 2.

Bạn nên tránh sử dụng những từ như “tốt nhất” hoặc #1 vì nó sẽ khó được chấp nhận, ngoài trừ được xác thực bởi bên thứ 3. Để né quy định này, có thể sử dụng những từ như “dẫn đầu”, “phổ biến”, “nằm trong top”…

Những quy định này có thể gây khó chịu cho bạn nhưng nó chính là chìa khóa để tạo nên môi trường kinh doanh bình đẳng giữa người dùng và khách hàng, giữa các nhà quảng cáo với nhau. Đối với nội dung quảng cáo trên mạng hiển thị, nội dung quảng cáo sẽ bị “soi” lâu hơn so với mạng tìm kiếm. Đôi khi nó kéo dài lên đến 1 ngày nên bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi phê duyệt từ Google. Cuối cùng, nếu áp dụng đúng các yêu cầu này, tỷ lệ chuyển đổi sẽ được cải thiện đáng kể và đem lại hiệu quả cho việc kinh doanh của bạn.

Xem tiếp Phần 4: Tối ưu nội dung quảng cáo

Theo Thiết kế web bất động sản

Bài viết liên quan
Phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo trong ... Khi viết nội dung quảng cáo, bạn phải luôn nghĩ đến mối quan hệ giữa phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo. Khách hàng luôn có những câu hỏi và ...
Tối ưu nội dung quảng cáo trên mạng tìm kiếm ̵... Sau khi đã xây dựng nội dung quảng cáo trong 3 phần trước thì bước tiếp theo bạn cần làm là tối ưu nội dung quảng cáo cho sản phẩm. Tại sao khách hàng...
Viết quảng cáo hiệu quả cho Google Adwords (Phần 2... Nội dung quảng cáo hiệu quả là khi nó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Nội dung quảng cáo phải thể hiện được đặc điểm và lợi ích của sản phầ...
Viết nội dung quảng cáo cho Google Adwords Sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Adwords Keyword Plaaner thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là viết nội dung quảng cáo. Khác với cách ...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *