Hướng dẫn sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Adwords Keywords Planner)

,
công cụ lập kế hoạch từ khóa

Google có một lượng dữ liệu cực lớn về các truy vấn tìm kiếm. Dữ liệu đó bao gồm những từ khóa tìm kiếm tự nhiên và trả tiền thông qua hệ thống website như tin tức, Google.com, các đối tác của Google tại nhiều quốc gia khác nhau… Để sử dụng quảng cáo Adwords hiệu quả; bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Adwords Keyword Planner). Bạn có thể truy cập công cụ này từ chính tài khoản Adwords.

Xem thêm: Kinh nghiệm xây dựng từ khóa

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

công cụ lập kế hoạch từ khóa

Xây dựng ý tưởng từ khóa

Khi bạn sử dụng công cụ này để xây dựng ý tưởng; lưu ý rằng nó được vận hành bởi máy tính chứ không phải con người. Nó không thể biết về mô hình kinh doanh của bạn, không hiểu về khách hàng của bạn và thông điệp mà bạn muốn truyền tải… Nó sẽ cung cấp cho bạn vô số từ khóa và việc của bạn là chọn cho được từ khóa phù hợp.

Khi sử dụng, bạn cần đảm bảo rằng từ khóa mô tả chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, những vấn đề bạn có thể giải quyết và những gì khách hàng mong muốn. Bạn nên bắt đầu bằng những từ khóa rộng, sau đó phát triển thành các từ khóa hẹp. Ví dụ: từ khóa rộng: “mua căn hộ” và từ khóa hẹp “mua căn hộ chung cư quận 7”.

Từ và cụm từ

Đầu tiên, bạn nhập một số từ và cụm từ liên quan đến sản phẩm và dịch vụ; sau đó đề nghị Google đưa ra các từ khóa có liên quan và các ý tưởng từ khóa. Sử dụng phương pháp này khi bạn bắt đầu nghiên cứu từ khóa để xác định các từ đồng nghĩa và các ý tưởng liên quan đến từ khóa chính. Hãy ghi ra một danh sách các từ khóa rộng mà bạn tìm được và đưa nó vào các danh sách khác nhau. Làm điều này sẽ giúp bạn phát triển được hệ thống từ khóa và tách biệt được với hàn ngàn từ khóa không hiệu quả khác.

Công cụ này bỏ qua loại đối sánh mà bạn sẽ nhập vào Adwords nên bạn không cần thiết phải quan tâm đến loại đối sánh khi nhập dữ liệu vào. Trong các bước tiếp theo, bạn có thể điều chỉnh loại đối sánh cho phù hợp trong mục từ khóa chi tiết.

Bạn sẽ thấy công cụ này thực sự hữu ích sau khi chiến dịch quảng cáo đã chạy được một thời gian. Khi đó, bạn có được kha khá dữ liệu về tỷ lệ chuyển đổi và chi phi phí chuyển đổi. Nếu bạn thấy một vài nhóm từ khóa rộng đem lại hiệu quả về doanh thu hoặc chi phí, hãy khám phá thêm các biến thể của các từ khóa đó.

Theo Thiết kế website bất động sản

Bài viết liên quan
Kinh nghiệm xây dựng từ khóa chạy Google Adwords... Từ khóa là trái tim của hệ thống quảng cáo Adwords. Nếu bạn không có một từ khóa phù hợp với những truy vấn tìm kiếm; quảng cáo sẽ không thể xuất hiện...
Kỹ thuật quản lý nâng cao trong Adwords Khi bạn sử dụng từ 2 từ khóa trở lên cho một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên những phương án được giới hạn. Sự giới hạn này có thể xuất phát từ v...
Xây dựng từ khóa hẹp hay rộng trong Google Adwords... Ngoài việc sử dụng các từ khóa dài (longtail keyword) để xây dựng từ khóa, bạn cũng có thể sử dụng những từ khóa có nghĩa rộng và hẹp. Sử dụng từ khóa...
Nên có bao nhiêu từ khóa (keyword) trong tài khoản... Về mặt lý thuyết, bạn có thể xây dựng hàng triệu từ khóa (keyword) để chạy Adwords nhưng sử dụng từ khóa vô tội vạ có thể khiến cho điểm chất lượng (Q...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *