Kinh nghiệm xây dựng từ khóa chạy Google Adwords

,
Adwords

Từ khóa là trái tim của hệ thống quảng cáo Adwords. Nếu bạn không có một từ khóa phù hợp với những truy vấn tìm kiếm; quảng cáo sẽ không thể xuất hiện. Việc nghiên cứu từ khóa một cách bài bản sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả; và dễ dàng tiếp cận được những khách hàng tiềm năng.

Để đạt được điều này, hệ thống từ khóa cần đạt được những yêu cầu sau:

Yêu cầu đối với từ khóa

Xây dựng từ khóa

  • Mỗi từ khóa phải nằm trong một phần nào đó trong phễu hành vi mua hàng (buying funnel). Việc hiểu rõ từ khóa của bạn nằm ở đâu trong phễu hành vi mua hàng là rất quan trọng; nó đảm bảo cho quảng cáo của bạn tiếp cận được các khách hàng khác nhau ở từng giai đoạn khác nhau trong quá trình ra quyết định mua hàng.
  • Từ khóa có thể được phân chia theo 4 khía cạnh khác nhau; bao gồm: giải thích, biểu hiện, vấn đề và tên sản phẩm hoặc số hiệu sản phẩm. Tối ưu hóa từng loại từ khóa sẽ giúp bạn tối đa hóa được số lần hiển thị.
  • Bắt đầu nghiên cứu từ khóa với trang web của bạn, đối thủ cạnh tranh, lượt tìm kiếm tự nhiên, tìm kiếm nội bộ và từ điển đồng nghĩa.
  • Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về từ khóa sản phẩm của mình. Nếu từ khóa của bạn mô tả một hoặc nhiều sản phẩm hoặc ý tưởng khác nhau; việc cần làm là viết nội dung quảng cáo với các phiên bản khác nhau của từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn.

Tạo ra những tổ hợp

  • Để mở rộng hệ thống từ khóa, bạn cần tạo ra một danh sách các từ khóa. Bằng việc tạo ra danh sách và nhóm quảng cáo, bạn có thể tạo ra nhiều tổ hợp khác nhau để tiếp cận nguồn khách hàng đa dạng hơn.
  • Nếu bạn bắt đầu bằng việc nghiên cứu những từ khoá dài, đừng sử dụng những từ khóa có nghĩa hẹp. Những từ khóa có nghĩa hẹp chỉ mô tả một khía cạnh mà người dùng sẽ tìm kiếm. Thay vào đó, bắt đầu bằng những từ khóa có nghĩa rộng hơn, sau đó khi tìm ra được những từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao; và tiếp tục nghiên cứu từng tự khóa cụ thể đó.
  • Có ba loại đối sánh: rộng, cụm từ và chính xác. Sử dụng hợp lý các cách kết hợp đối sánh để đạt tối ưu hóa ngân sách và đạt được mục tiêu marketing.
  • Từ khóa phủ định (negative keyword) sẽ ngăn chặn quảng cáo xuất hiện không đúng đối tượng. Vì thế, bạn cũng cần dành thời gian nghiên cứu từ khóa phủ định giống như từ khóa khẳng định (positive negative).
  • Các báo cáo tìm kiếm sẽ giúp bạn biết được những từ khóa nào được xuất hiện và từ đó điều chỉnh từ khóa phủ định để tối ưu quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với công cụ Google Analytics để có những phân tích chuyên sâu hơn.

Kết

Nghiên cứu từ khóa là công việc tốn thời gian nhưng cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp cho bạn tiết kiệm thời gian và công sức; một trong số đó là Adwords Keywords Planner.

Theo Thiết kế website bất động sản

Bài viết liên quan
Kỹ thuật quản lý nâng cao trong Adwords Khi bạn sử dụng từ 2 từ khóa trở lên cho một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên những phương án được giới hạn. Sự giới hạn này có thể xuất phát từ v...
Hướng dẫn sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Ad... Google có một lượng dữ liệu cực lớn về các truy vấn tìm kiếm. Dữ liệu đó bao gồm những từ khóa tìm kiếm tự nhiên và trả tiền thông qua hệ thống websit...
Xây dựng từ khóa hẹp hay rộng trong Google Adwords... Ngoài việc sử dụng các từ khóa dài (longtail keyword) để xây dựng từ khóa, bạn cũng có thể sử dụng những từ khóa có nghĩa rộng và hẹp. Sử dụng từ khóa...
Nên có bao nhiêu từ khóa (keyword) trong tài khoản... Về mặt lý thuyết, bạn có thể xây dựng hàng triệu từ khóa (keyword) để chạy Adwords nhưng sử dụng từ khóa vô tội vạ có thể khiến cho điểm chất lượng (Q...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *