Kỹ thuật quản lý nâng cao trong Adwords

,
Kỹ thuật quản lý nâng cao trong Adwords

Khi bạn sử dụng từ 2 từ khóa trở lên cho một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên những phương án được giới hạn. Sự giới hạn này có thể xuất phát từ vị trí địa lý, thời gian trong ngày… Google không phải lúc nào cũng ưu tiên đối sánh chính xác, đối sánh cụm từ rồi mới đến đối sánh rộng. Việc xuất hiện quảng cáo phụ thuộc vào xếp hạng quảng cáo (max CPC x điểm chất lượng). Nếu bạn đấu thầu cho đối sánh chính xác là 2500đ và đối sánh rộng là 10.000đ thì Google sẽ ưu tiên đối sánh rộng thay vì đối sánh chính xác.

Xem thêm: Vị trí hiển thị quảng cáo của Google Adwords

Thông thường, bạn sẽ thấy đối sánh chính xác có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đối sánh cụm từ và đối sánh rộng; để quảng cáo trở nên hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng thêm từ khóa phủ định. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp một số kỹ thuật sau để cải thiện hiệu quả của quảng cáo.

Kỹ thuật quản lý nâng cao trong Adwords

Sử dụng nhiều loại đối sánh trong cùng 1 nhóm quảng cáo

Nếu sử dụng phương pháp này, bạn thêm một tự khóa trong một nhóm quảng cáo nhưng bằng nhiều đối sánh khác nhau. Với cách làm này, bạn sẽ có chỉ có 1 nhóm quảng cáo và công việc đơn giản là tối ưu chúng. Điều này có thể giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian trong quản lý và cài đặt tài khoản. Đối với đối sánh chính xác, bạn có thể đoán chính xác cụm từ mà người dùng sẽ tìm kiếm. Với đối sánh rộng, bạn có ít thông tin và phương án là viết những mẫu quảng cáo có nghĩa rộng và liên quan đến từ khóa là hợp lý. Ngoài ra, bạn phải đảm bảo những từ khóa có đối sánh chính xác phải được thầu với giá cao nhất, đối sánh cụm từ có giá thầu thấp thứ hai và cuối cùng là đối sánh rộng.

Giới hạn nhiều loại đối sánh theo nhóm quảng cáo

Mỗi nhóm quảng cáo sẽ chứa đựng một loại đối sánh. Nếu bạn muốn quảng cáo cả hai loại đối sánh chính xác và đối sánh cụm từ, bạn phải có 2 nhóm quảng cáo. Thêm vào đó, với mỗi nhóm quảng cáo, bạn phải sử dụng từ khóa phủ định để đảm bảo đối sánh được sử dụng một cách chính xác. Ví dụ, trong nhóm quảng cáo đối sánh cụm từ sẽ phải chứa đối sánh chính xác phủ định của tất cả từ khóa.

Phương pháp này có một vài ưu điểm như sau: Đầu tiên, loại đối sánh từ khóa đúng với truy vấn sẽ được xuất hiện. Bạn không cần đảm bảo rằng đối sánh cụm từ có điểm xếp hạng cao hơn điểm xếp hạng của đối sánh chính xác (tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi của đối sánh chính xác nên cao hơn so với đối sánh cụm từ). Nhược điểm của cách làm này là bạn sẽ phải thiết lập và quản lý rất nhiều nhóm quảng cáo.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này cho những từ khóa dài và gom chúng vào trong 1 nhóm quảng cáo. Những từ khóa được đấu giá cao hoặc có lượng tìm kiếm lớn được phân chia theo loại đối sánh và trong các nhóm quảng cáo khác nhau.

Giới hạn loại đối sánh theo chiến dịch quảng cáo

Những thương hiệu thành công với quảng cáo Adwords thường có một chiến dịch cho thương hiệu của họ. Những chiến dịch này thường có ngân sách cao hơn bởi vì tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất và chi phí lấy data (CPA) thấp nhất. Về mặt logic, đối sánh chính xác sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao thứ hai và chi phí CPA thấp thứ hai. Tuy nhiên hạn chế của nó là bạn sẽ phải chi nhiều tiền cho đối sách chính xác tương ứng với dung lượng tìm kiếm. Trong trường hợp này, bạn có thể đặt tất cả đối sánh chính xác trong một chiến dịch để lấy được tất cả dung lượng tìm kiếm.

Với cách làm này, tỷ lệ chuyển đổi cao thứ hai thuộc về đối sánh cụm từ. Cuối cùng, bạn điều chỉnh những đối sánh rộng tại các chiến dịch khác. Bạn có thể lấy phần ngân sách còn lại cho những từ khóa này. Ngoài ra, bạn sẽ có nhiều chiến dịch và mỗi chiến dịch cũng cần một ngân sách nhất định. Nếu ngân sách của bạn quá nhỏ, các chiến dịch sẽ không có đủ lượng hiển thị. Thêm vào đó, phương pháp này mất nhiều thời gian để thiết lập và quản lý hơn các phương pháp trước. Nó cũng không phù hợp nếu ngân sách quảng cáo của bạn quá nhỏ.

Theo Thiết kế web bất động sản

Bài viết liên quan
Kinh nghiệm xây dựng từ khóa chạy Google Adwords... Từ khóa là trái tim của hệ thống quảng cáo Adwords. Nếu bạn không có một từ khóa phù hợp với những truy vấn tìm kiếm; quảng cáo sẽ không thể xuất hiện...
Hướng dẫn sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Ad... Google có một lượng dữ liệu cực lớn về các truy vấn tìm kiếm. Dữ liệu đó bao gồm những từ khóa tìm kiếm tự nhiên và trả tiền thông qua hệ thống websit...
Xây dựng từ khóa hẹp hay rộng trong Google Adwords... Ngoài việc sử dụng các từ khóa dài (longtail keyword) để xây dựng từ khóa, bạn cũng có thể sử dụng những từ khóa có nghĩa rộng và hẹp. Sử dụng từ khóa...
Nên có bao nhiêu từ khóa (keyword) trong tài khoản... Về mặt lý thuyết, bạn có thể xây dựng hàng triệu từ khóa (keyword) để chạy Adwords nhưng sử dụng từ khóa vô tội vạ có thể khiến cho điểm chất lượng (Q...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *