Lợi ích của Adwords và quảng cáo trực tuyến

,
adwords

Quảng cáo trực tuyến giúp cho bạn có thể đưa quảng cáo của mình đến những khách hàng quan tâm về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó cũng có thể loại trừ cả những người không quan tâm hoặc không đúng đối tượng mà bạn đang hướng đến.  Google Adwords là công cụ phổ biến nhất trong mảng quảng cáo trực tuyến; nó giúp cho bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thông qua các thiết bị khác nhau như máy tính, laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng từ khóa phủ định trong Google Adwords

Google Adwords là gì ?

Adwords là hệ thống quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google, cho phép bạn có thể tận dụng được những lợi thế của quảng cáo trực tuyến như: đưa quảng cáo đến đúng đối tượng, đúng nơi và đúng thời điểm. AdWords có nhiều lợi ích như sau:

1. Hướng đối tượng

Hướng đối tượng giúp cho bạn có thể đưa quảng cáo của mình tiếp cận với những người quan tâm và đưa ra những sản phẩm phù hợp với họ. Adwords đưa ra nhiều cách khác nhau để hướng đối tượng. Đây là một số cách bạn có thể chọn:

Từ khóa: là những từ hoặc cụm từ liên quan đến sản phẩm và dịch vụ; nếu người dùng gõ những từ khóa của bạn, quảng cáo sẽ xuất hiện trên top 3 hoặc top 4-6 của Google Search.

Vị trí quảng cáo: Quảng cáo của bạn được xuất hiện trên công cụ tìm kiếm, các trang web tin tức hay các blog cá nhân.

Tuổi, vị trí và ngôn ngữ: Bạn có thể lựa chọn tuổi, vị trí địa lý và ngôn ngữ của khách hàng để tiếp cận.

Ngày, thời gian và tần suất: Bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian xuất hiện quảng cáo theo ngày, giờ, tuần và cách thức nó sẽ xuất hiện.

Thiết bị: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên tất cả các thiết bị và bạn có thể tùy biến nó theo chiến lược của mình.

2. Kiểm soát chi phí

Không như Facebook Ads, Google Adwords giúp bạn kiểm soát chi phí hiệu quả hơn. Facebook yêu cầu quảng cáo tối thiểu là 20.000đ/ngày trong khi Adwords thì không giới hạn số tiền tối thiểu. Bạn có thể lập kế hoạch chi tiêu theo tháng, theo ngày và thậm chí theo từng quảng cáo. Bạn chỉ mất tiền khi người dùng click vào quảng cáo của bạn.

3. Đo lường hiệu quả

Bạn có thể biết được số lượt click của người dùng và có thể theo dõi các hoạt động kinh doanh khác như mua hàng, download phần mềm hoặc các đơn hàng chờ ship… Bằng cách này, bạn có thể tính toán số tiền đầu tư cho từng chiến dịch và hiệu quả mà nó đem lại. Kết hợp với công cụ Analytics, bạn có thể biết được thói quen của người mua trước khi ra quyết định.

4. Quản lý chiến dịch

Nếu bạn quản lý nhiều tài khoản Adwords, công cụ MCC (My Client Center) sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nếu không có mạng internet, bạn có thể sử dụng Adwords Editor để điều chỉnh thông số quảng cáo và upload nó lên khi có internet.

Theo Thiết kế web bất động sản

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *