Nên có bao nhiêu từ khóa (keyword) trong tài khoản Adwords ?

,
Số lượng từ khóa trong adwords

Về mặt lý thuyết, bạn có thể xây dựng hàng triệu từ khóa (keyword) để chạy Adwords nhưng sử dụng từ khóa vô tội vạ có thể khiến cho điểm chất lượng (Quality Score) thấp và kém hiệu quả về mặt ngân sách. Các công ty quảng cáo đều không cần đến nhiều từ khóa như vậy. Thực ra, không có con số thần thánh về số lượng từ khóa cho mỗi tài khoản nên câu trả lời cho “Nên có bao nhiêu từ khóa trong tài khoản Adwords” là một câu trả lời mang tính tương đối.

Xem thêm: Hướng dẫn remarketing cho Google Adwords

Tạo danh sách từ khóa

Bạn chỉ cần một vài từ khóa có liên quan trong tài khoản của mình. Nếu từ khóa của bạn giúp cho người tìm kiếm nhận được đúng câu trả lời, đó là một từ khóa tốt.  Nếu từ khóa của bạn mơ hồ hoặc đa nghĩa, bạn nên cân nhắc xem có nên dùng nó hay không, nó có đáng để đưa vào danh sách quảng cáo hay không.

Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm từ khóa cho “chung cư”, bạn sẽ gõ từ khóa nào ?

  • Nhận xét về chung cư
  • Mua chung cư
  • Sửa chung cư
  • Thời hạn sử dụng chung cư
  • Chung cư cho người thu nhập thấp

Những từ khóa trên có vẻ không có liên quan với nhau nhưng đều chứa từ khóa “chung cư”. Từ khóa không đủ cụ thể sẽ không thu hút được người truy cập. Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Nghiên cứu từ khóa

Nếu bạn không thể các định được người tìm kiếm sẽ dùng từ khóa nào thì chắc chắn từ khóa của bạn sẽ có vị trí (position) xa top. Đây là một số bước cơ bản (đương nhiên sẽ có ngoại lệ).  Đầu tiền, bạn thử test một vài từ khóa thật cụ thể, sau khi đã có thông tin về chi phí cho mỗi lần chuyển đổi (cost per conversion) và tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate), hãy thử sử dụng một vài từ khóa có nghĩa rộng hơn và xem nó có hiệu quả hơn không. (Chi phí chuyển đổi là chi phí để có 1 khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi là số lượng khách hàng chia cho số lượt click).

Xác định số lượng từ khóa

Số lượng từ khóa sẽ đồng biến với thời gian bạn dành để thiết lập quảng cáo. Từ khóa càng nhiều, bạn càng mất thời gian để xem nó có hiệu quả hay không. Nếu sản phẩm của bạn đa dạng từ đất nền, chung cư cho đến biệt thự biển thì công việc phân tích và quản lý từ khóa càng trở nên phức tạp. Bạn sẽ mất nhiều thời gian cho việc quản lý dữ liệu trong khi với thời gian đó, bạn nên dành nó để tư vấn hoặc tìm kiếm khách hàng qua các kênh quảng cáo khác ngoài Adwords.

Lưu ý khi dùng nhiều tài khoản

Có một mẹo mà dân chạy Adwords hay áp dụng đó là  dùng nhiều tài khoản và chạy nhiều quảng cáo cho một landing page để chèn ép sự xuất hiện quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Để hạn chế điều này, Google đã thiết kế một hệ thống kiểm duyệt nhằm tối ứu hóa khả năng lựa chọn của người tìm kiếm. Vậy nên, mỗi tài khoản Google chỉ nên gắn liền với một trang landing page. Nếu bạn cần nhiều tài khoản quảng cáo, tất cả các tài khoản đó hãy được liên kết với nhau. Nếu không, bạn sẽ bị vi phạm vào điều khoản dịch vụ của Google và tài khoản bị block một cách đáng tiếc.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Ad... Google có một lượng dữ liệu cực lớn về các truy vấn tìm kiếm. Dữ liệu đó bao gồm những từ khóa tìm kiếm tự nhiên và trả tiền thông qua hệ thống websit...
Kinh nghiệm xây dựng từ khóa chạy Google Adwords... Từ khóa là trái tim của hệ thống quảng cáo Adwords. Nếu bạn không có một từ khóa phù hợp với những truy vấn tìm kiếm; quảng cáo sẽ không thể xuất hiện...
Kỹ thuật quản lý nâng cao trong Adwords Khi bạn sử dụng từ 2 từ khóa trở lên cho một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên những phương án được giới hạn. Sự giới hạn này có thể xuất phát từ v...
Xây dựng từ khóa hẹp hay rộng trong Google Adwords... Ngoài việc sử dụng các từ khóa dài (longtail keyword) để xây dựng từ khóa, bạn cũng có thể sử dụng những từ khóa có nghĩa rộng và hẹp. Sử dụng từ khóa...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *