Những hạn chế khi thực hiện quảng cáo trên Facebook Ads

,
Facebook Ads

Facebookd Ads là công cụ quảng cáo trực tuyến được xây dựng để tạo ra môi trường giúp cho người bán tiếp cận được những nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu trên mạng xã hội. Facebook Ads dựa trên các đặc điểm của người dùng (user) như tuổi, giới tính, sở thích, vị trí của họ để lựa chọn quảng cáo phù hợp. Theo báo cáo của Fortune, doanh thu quảng cáo của Facebook đạt hơn 14 tỷ USD vào năm 2016, chiếm 40% thị phần quảng cáo trực tuyến và chỉ đứng sau Google (49%). Điều này cho thấy Facebook Ads đang là con gà đẻ trứng vàng cho Mark Zuckerberg và các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đứng dưới góc độ nhà quảng cáo hay người bán hàng trên mạng, Facebook Ads không phải là công cụ hữu hiệu nhất để tiếp cận khách hàng. Dưới đây là phân tích của Làmweb.vn các hạn chế của công cụ Facebook Ads:

Khó có thể tạo sự chú ý đối với người dùng

Người sử dụng Facebook thường bận rộn với những vấn đề của họ: chat với bạn bè, tìm kiếm hình ản, video hay cập nhật cảm nghĩ mới (status). Những quảng cáo hiện ra trong lúc họ đang làm việc sẽ không tạo ra được bất kỳ sự tương tác nào. Điều này cũng khiến cho chỉ số CTR và Conversion của bạn giảm đáng kể. Cũng chính vì thế, quảng cáo trên Facebook đòi hỏi rất nhiều ở sự sáng tạo.

Những bình luận tiêu cực

Những hạn chế của Internet một lần nữa tái diễn trên Facebook. Nếu một khách hàng nào đó không hài lòng về sản phẩm của bạn, họ có thể đưa ra những bình luận tiêu cực và những người khác đọc được những bình luận đó có thể sẽ thay đổi quyết định mua hàng. Bạn cần phải sẵn sàng cho những phản hồi tiêu cực và đảm báo nó sẽ không ảnh hưởng đến độ tín nhiệm về sản phẩm và dịch vụ.

Đối thủ cạnh tranh ở khắp mọi nơi

Bởi vì Facebook có quá nhiều người sử dụng nên quảng cáo cũng nhiều vô kể. Đối thủ cạnh tranh cũng có thể sử dụng quảng cáo giống như bạn và sự trùng lặp về nội dung giữa những người bán với nhau vô tình gây khó cho người sử dụng. Mặt tiêu cực khác nữa là nó tạo ra cuộc chiến quảng cáo giữa những người bán và người hưởng lợi cuối cùng vẫn chính là Facebook.

Tốn nhiều thời gian và công sức

Duy trì một chiến dịch quảng cáo trên Facebook đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực. Câu like và người theo dõi (follower) không thể chỉ diễn ra trong 1 đêm. Nếu bạn muốn có thêm nhiều like, bạn phải trả lời nhiều câu hỏi, bình luận để tạo sự tương tác cho page. Đương nhiên những điều này cũng sẽ phát sinh chi phí và ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch.

Quảng cáo không phù hợp

Facebook Ads là mạng quảng cáo hiển thị nên nó dựa vào  cookies để đưa ra quảng cáo phù hợp với lịch sử tìm kiếm. Nếu như trong hôm trước bạn tìm kiếm “Bún riêu ở đâu ngon” thì có khi Facebook lại hiển hiện thị quảng cáo về bún bò mà bạn không hề yêu thích. Lý do là bún riêu và bún bò đều nằm trong nhóm thực phẩm được Facebook phân loại từ trước. Ngoài ra, vì là mạng hiển thị nên quảng cáo cũng sẽ không đảm bảo tạo ra doanh thu.

Kết

Trong marketing, mọi chiến lược quảng cáo đều cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu. Bạn cần tìm hiểu một số mẹo trong marketing online để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo; đặc biệt trong một môi trường cạnh tranh cao như Facebook.

Bài viết liên quan
Vị trí hiển thị quảng cáo của Google Adwords... Trước khi thiết lập quảng cáo trên kênh Adwords, bạn cần hiểu rõ 3 thành phần chính là vị trí đặt quảng cáo, chất lượng của quảng cáo và chi phí quả...
Hướng dẫn lấy mã Facebook Pixel để chạy Remarketin... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách tạo pixel Facebook, cách thêm mã cơ sở cũng như cách thêm mã sự kiện của pixel này vào trang web của ...
Những ưu điểm của website đa ngôn ngữ Kể từ khi người nước ngoài được chính thức mua nhà tại Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội mới cho thị trường bất động sản. Đối với nhân viên môi giới, họ ...
Tặng sách: “Lời tự thú của một bậc thầy quản... Thông tin đăng ký tham gia chương trình tặng sách: Thành viên cần phải thực hiện đầy đủ 2 bước (like & share) trước khi điền thông tin. ...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *