Phân biệt Landing Page (Trang đích) và Website

,
Phân biệt Landing page

Landing Page là một thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số (digial marketing). Theo định nghĩa của Google Analytics, Landing Page là trang (page) mà người dùng sẽ được chuyển đến cuối cùng khi họ click vào một đường link quảng cáo. Landing page còn có một số tên gọi khác như destination page, lander hay lead capture page; những thuật ngữ này khi dịch sang tiếng Việt đều  có tên là “Trang đích”.

Vì Landing Page là trang được chuyển đến cuối cùng nên trong một số trường hợp người ta hay dùng kỹ thuật che dấu trang đích nhưng điều này không được phép khi sử dụng công cụ quảng cáo Adword.

Sự khác biệt giữa website và landing page

Website

Website là một nhóm các trang (page) mô tả về câu chuyện của bạn, công ty, hoạt động kinh doanh hay bất kỳ chủ đề thú vị nào. Đối với website trong lĩnh vực bất động sản cần có những trang thông tin thiết yếu như:

  • Trang chủ
  • Thông tin người bán
  • Liên hệ cho người mua
  • Tìm kiếm
  • Giới thiệu
  • Blog

Đối với marketing bất động sản, website đóng vai trò quan trọng hơn 1 Landing Page, đặc biệt là trang chủ (Homepage). Mục đích của trang chủ là giúp người dùng định hướng được thông tin và khám phá nội dung của bạn. Cho dù đó là người mua hay người bán thì điều cần thể hiện ở trang chủ là bạn có thể làm gì, bạn làm điều đó cho ai và yếu tố nào tạo nên sự khác biệt đó.

Landing page

Landing Page là một trang đơn lẻ (single page) được thiết kế để cung cấp thông tin về một chủ đề cụ thể. Nó phải được tương tác với website của bạn nhưng cũng có thể là một trang độc lập (standalone page). Trang đích phải là trang có tính định hướng nội dung cao và đương nhiên không có trang thứ 2 cùng viết về nội dung đó trên website của bạn.

Nếu như website là để giới thiệu cho khách hàng biết về dịch vụ của bạn thì trang đích được dùng để lôi cuốn họ vào một chủ đề bán hàng cụ thể dựa trên nhu cầu và đi đến quyết định mua hàng. Vì thế, nếu website của bạn chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin mà không tạo ra nội dung liên quan đến kêu gọi hành động (call-to-action) thì bạn đang bõ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh của mình.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *