Phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo trong Adwords (Phần 5)

,
phễu hành vi mua hàng

Khi viết nội dung quảng cáo, bạn phải luôn nghĩ đến mối quan hệ giữa phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo. Khách hàng luôn có những câu hỏi và mối quan tâm khác nhau ở các giai đoạn trong phễu hành vi mua hàng; bạn cần phải điều chỉnh mẫu quảng cáo sao cho nó có thể khuyến khích người dùng click vào quảng cáo và đưa ra quyết định về việc mua hàng.

Xem thêm: Tối ưu hóa nội dung quảng cáo trong Adwords (Phần 4)

Phễu hành vi mua hàng

Phễu hành vi mua hàng bắt đầu từ giai đoạn nhận thức và yêu thích. Tại giai đoạn này, người dùng chưa biết về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Do đó, bạn cần nhấn mạnh những điểm nổi bật về sản phẩm của mình: Tại sao họ sẽ muốn sản phẩm hoặc biết thêm về sản phẩm của bạn? Bằng cách sử dụng những quảng cáo hướng đến lợi ích và kể những câu chuyện hấp dẫn, bạn sẽ tạo được sự chú ý đối với khách hàng.

Giai đoạn tiếp theo của phễu hành vi mua hàng là tìm hiểu. Trong giai đoạn này, có sự chuyển dịch từ tìm hiểu sang hiểu rõ về lợi ích và đặc điểm. Lúc này, việc kết hợp lợi ích và đặc điểm sẽ trở nên hiệu quả và đưa người dùng đến bước tiếp theo là so sánh đặc tính sản phẩm.

Nếu bạn không biết từ khóa của mình ở đâu trong phễu hành vi mua hàng, bạn có thể đưa nó vào trong giai đoạn tìm hiểu vì mẫu quảng cáo thể hiện cả đặc điểm và lợi ích. Bạn nên test các từ khóa bằng các thông điệp khác nhau để đo lường tính hiệu quả của nó.

Thông thường, người dùng sẽ tìm kiếm những từ khóa ở giai đoạn tìm hiểu thông tin. Bởi vì họ không thể tìm kiếm những gì họ chưa biết nên mạng hiển thị của Google thường hiệu quả đối với những từ khóa ở đỉnh của phễu hành vi mua hàng. Sau khi khách hàng đã nắm được thông tin về đặc điểm và lợi ích của sản phẩm, họ sẽ chuyến sang giai đoạn so sánh. Ở giai đoạn này, khách hàng sẽ so sánh đặc điểm và giá của sản phẩm. Khi nền kinh tế rơi vào suy thoái, họ thường quan tậm những sản phẩm “vừa đủ”  thay vì những sản phẩm đắt đỏ trên thị trường.

Khác với các sản phẩm tiêu dùng thông thường, landing page cho dự án bất động sản thường không có chức năng so sánh sản phẩm. Vì thế, đối với lĩnh vực bất động sản bạn có thể tạo ra một danh sách đặc điểm trên landing page. Tất cả các ý tưởng trên nội dung quảng cáo cần tập trung vào các đặc điểm này và kể về 1 câu chuyện giải thích tại sao dự án của bạn lại nổi trội hơn các dự án khác trên thị trường.

Theo Thiết kế web bất động sản

Bài viết liên quan
Tối ưu nội dung quảng cáo trên mạng tìm kiếm ̵... Sau khi đã xây dựng nội dung quảng cáo trong 3 phần trước thì bước tiếp theo bạn cần làm là tối ưu nội dung quảng cáo cho sản phẩm. Tại sao khách hàng...
Hướng dẫn sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Ad... Google có một lượng dữ liệu cực lớn về các truy vấn tìm kiếm. Dữ liệu đó bao gồm những từ khóa tìm kiếm tự nhiên và trả tiền thông qua hệ thống websit...
Kinh nghiệm xây dựng từ khóa chạy Google Adwords... Từ khóa là trái tim của hệ thống quảng cáo Adwords. Nếu bạn không có một từ khóa phù hợp với những truy vấn tìm kiếm; quảng cáo sẽ không thể xuất hiện...
Kỹ thuật quản lý nâng cao trong Adwords Khi bạn sử dụng từ 2 từ khóa trở lên cho một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên những phương án được giới hạn. Sự giới hạn này có thể xuất phát từ v...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *