Sử dụng từ khóa nghịch (negative keyword) trong Google Adwords

,
từ khóa nghịch

Nếu như từ khóa dài, từ khóa hẹp, từ khóa rộng là những từ khóa mang tính chất tìm kiếm sự phù hợp thì từ khóa nghịch có chức năng loại trừ. Từ khóa nghịch (negative keyword) có chức năng giống như một bộ lọc, nó hạn chế sự xuất hiện của những quảng cáo không phù hợp trong mạng quảng cáo tìm kiếm. Nếu bạn có một vài từ khóa theo cụm từ hoặc theo nghĩa rộng có tỷ lệ chuyển đổi thấp, hãy sử dụng từ khóa nghịch để ngăn chặn nó hiển thị trong kết quả tìm kiếm để sử dụng ngân sách có hiệu quả.

Xem thêm: Phân biệt Landing Page và website

Những điều cần làm

Trước khi thêm vào từ khóa nghịch, bạn cần thiết lập hệ thống theo dõi tỷ lệ chuyển đổi. Sau đó, sẽ có những biến chuyển như sau:

  • Tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể tăng. Bởi vì bạn chỉ cho phép xuất hiện quảng cáo với những truy vấn tương tự sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, còn những truy vấn không liên quan nằm trong danh sách từ khóa nghịch sẽ bị loại bỏ nên chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng.
  • Chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi sẽ giảm. Bởi vì từ khóa nghịch hạn chế những quảng cáo không có liên quan nên khi khách hàng click vào link, những click này có chất lượng cao hơn và làm giảm chi phí cho mỗi lần chuyển đổi.
  • Cuối cùng, tỷ lệ click sẽ tăng. Tương tự như những lý do trên, những lần xuất hiện quảng cáo không phù hợp sẽ bị loại bỏ và hiệu quả của click tăng đáng kể.

Kiểm tra hiệu quả của từ khóa nghịch

Nếu cả 3 điều trên không xảy ra, bạn cần xem lại danh sách từ khóa nghịch. Nếu có một từ khóa nghịch nào đó xuất hiện không đúng sẽ làm cho quảng cáo của bạn không xuất hiện. Đây là một lỗi khá phổ biến đối với những bạn mới bắt đầu làm quen với Google Adwords. Ví dụ, bạn đưa vào từ khóa nghịch “thiết kế” do trước đó có người tìm kiếm từ khóa “thiết kế nhà đẹp”. Bạn làm điều này vì có vẻ khách hàng đang muốn tìm kiếm một công ty thiết kế hơn là công ty bất động sản. Nhưng nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa “mua chung cư thiết kế đẹp” thì bạn lại mất đi một khách hàng tiềm năng một cách đáng tiếc do quảng cáo không xuất hiện. Vậy nên, hãy cẩn thận khi đưa vào từ khóa nghịch.

Xem thêm: Các công cụ che dấu landing page

Theo LàmWeb.VN

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *