Tối ưu nội dung quảng cáo trên mạng tìm kiếm – Phần 4

,
nội dung quảng cáo

Sau khi đã xây dựng nội dung quảng cáo trong 3 phần trước thì bước tiếp theo bạn cần làm là tối ưu nội dung quảng cáo cho sản phẩm. Tại sao khách hàng mua sản phẩm của bạn mà không phải từ đối thủ cạnh tranh. Đó là câu hỏi nền tảng bạn cần phải trả lời về mô hình kinh doanh/sản phẩm. Nó cũng là yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn.

Xem thêm: Những quy định của Google trong viết nội dung quảng cáo (Phần 3)

Lợi điểm bán hàng độc nhất

Unique Selling Point – USP là là một khái niệm trong marketing, chỉ ưu thế bền vững của một thương hiệu hay sản phẩm được xác định với mục đích tạo sự khác biệt rõ rệt, khiến khách hàng quyết định chọn thương hiệu/sản phẩm này thay vì thương hiệu/sản phẩm khác. Để giải thích rõ hơn đặc điểm của USP, tôi sẽ lấy ví dụ trong ngành bất động sản như sau. Điều gì bạn sẽ nghĩ đến đầu tiên khi đọc một danh sách các công ty bất động sản:

  • Novaland
  • Vingroup
  • Đại Quang Minh
  • Thảo Điền

Các công ty trên đều có các dự án thuộc phân khúc cao cấp nhưng USP của nó lại khác nhau. Đối với Novaland, phần lớn dự án tại Tp.HCM và quy mô dự án ở mức trung bình do quỹ đất của từng dự án nhỏ. Ngược lại, các dự án của Vingroup thường có quy mô lớn hơn, thường dưới dạng khu đô thị như Vinhome Central Park, Vincity… Cùng ở phân khúc cao cấp nhưng Đại Quang Minh chỉ có mỗi dự án ở khu đô thị Sala (Quận 2). Cuối cùng, thế mạnh của Thảo Điền là các dự án ở quận 2. Nếu tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể hiểu rõ được các USP của từng dự án và nội dung quảng cáo cần tập trung vào các thế mạnh này. Đừng đi theo lối mòn của đám đông, hãy tập trung vào tính độc nhất của sản phẩm.

Phân biệt giữa đặc điểm và lợi ích trong quảng cáo

Chúng ta thường hay nhầm lẫn giữa đặc điểm và lợi ích của sản phẩm. Thực ra, chúng khác nhau rất nhiều và cùng đóng vai trò quan trọng trong phễu mua hàng của người dùng.

Đặc điểm

Là một thành phần hoặc chức năng của sản phẩm và dịch vụ. Nó được thể hiện rất rõ trên bao bì sản phẩm hoặc trên trang thông tin của các dự án bất động sản. Đặc điểm là những thông tin mô tả về sự thật của sản phẩm. Ví dụ về đặc điểm của dự án De La Sol:

  • Vị trí: Đường Tôn Thất Thuyết, Quận 4
  • Quy mô: 1,45 ha
  • Số tầng: 34
  • Diện tích: 60 -84 m2
  • Loại căn hộ: 2 khóa, 3 khóa, penhouse

Nếu liệt kê hết đặc điểm của một dự án thì sẽ rất dài dòng vì bạn rất dễ xác định được chúng.

Lợi ích

Là những gì mà sản phẩm và dịch vụ đó sẽ làm cho bạn. Dịch vụ nào sẽ làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn? Tại sao bạn phải nỗ lực kiếm tiền để mua sản phẩm đó? Lợi ích hình thành dựa trên sự phản ứng của cảm xúc. Bạn có thể chuyển đổi từ đặc điểm sang lợi ích khi sử dụng các từ như “sẽ” “làm” trong nội dung quảng cáo.

Như ví dụ ở trên, căn hộ De La Sol loại có 2 chìa khóa sẽ giúp cho bạn sẽ có thêm thu nhập khi vừa sở hữu vừa cho thuê mà không bị ảnh hưởng bởi lối đi chung.

Mặc dù nghe có vẻ hấp dẫn nhưng nếu khách hàng của bạn cần một không gian sống rộng rãi thì mẫu quảng cáo về căn hộ 2 chìa khóa lại không phù hợp. Vì thế, bạn cần thực hiện phân khúc khách hàng cho từng sản phẩm cụ thể và thậm chí nội dung quảng cáo cũng được thay đổi theo từng phân khúc khách hàng đó.

Xem thêm: Phần 5: Phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo

Theo Thiết kế web bất động sản

Bài viết liên quan
Phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo trong ... Khi viết nội dung quảng cáo, bạn phải luôn nghĩ đến mối quan hệ giữa phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo. Khách hàng luôn có những câu hỏi và ...
Hướng dẫn sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Ad... Google có một lượng dữ liệu cực lớn về các truy vấn tìm kiếm. Dữ liệu đó bao gồm những từ khóa tìm kiếm tự nhiên và trả tiền thông qua hệ thống websit...
Kinh nghiệm xây dựng từ khóa chạy Google Adwords... Từ khóa là trái tim của hệ thống quảng cáo Adwords. Nếu bạn không có một từ khóa phù hợp với những truy vấn tìm kiếm; quảng cáo sẽ không thể xuất hiện...
Kỹ thuật quản lý nâng cao trong Adwords Khi bạn sử dụng từ 2 từ khóa trở lên cho một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên những phương án được giới hạn. Sự giới hạn này có thể xuất phát từ v...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *