Vị trí hiển thị quảng cáo của Google Adwords

,
quảng cáo tìm kiếm

Trước khi thiết lập quảng cáo trên kênh Adwords, bạn cần hiểu rõ 3 thành phần chính là vị trí đặt quảng cáo, chất lượng của quảng cáo và chi phí quảng cáo. Trong phần này tôi sẽ đề cập đến vị trí đặt quảng cáo trong hệ thống quảng cáo của Google.  Như đã đề cập trong bài viết trước, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên nhiều vị trí khác nhau và trên các nền tảng khác nhau; tùy thuộc vào đối tượng của quảng cáo và loại quảng cáo bạn tạo ra. Đối với quảng cáo trong lĩnh vực bất động sản, bạn nên tập trung vào mạng tìm kiếm thay vì mạng hiển thị.

Quảng cáo trên mạng tìm kiếm

Trái tim của mạng tìm kiếm nằm ở từ khóa (keyword). Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang muốn giới thiệu. Khi người dùng gõ từ khóa liên quan đến từ khóa của bạn, quảng cáo sẽ được xuất hiện. Vị trí của quảng cáo có thể là top trên hoặc top cuối của trang tìm kiếm. Nếu bạn click vào trang 2 hay trang 3 thì quảng cáo vẫn không thay đổi nội dung hoặc thứ tự của nó. Từ khóa cũng sẽ xác định số tiền mà bạn sẽ chi trả. Mỗi từ khóa có một mức thầu tối đa gọi là max CPC (maximum cost per click). Đây là số tiền tối đa bạn sẵn lòng trả cho Google khi khách hàng click vào quảng cáo.

Định dạng quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo dạng chữ

Đây là dạng quảng cáo đơn giản và phổ biến nhất trong hệ thống quảng cáo tìm kiếm. Nó bao gồm tiêu đề, đoạn mô tả và đường link đến landing page quảng cáo. Bạn có thể sử dụng thêm các phần mở rộng (ad extensions) để tối ưu hóa quảng cáo. Bạn cũng có thể hiển thị những thông tin về dự án như số điện thoại, vị trí hoặc các nội dung liên quan khác.

Bạn có thể hướng quảng cáo của mình đến đối tượng là người lướt web. Quảng cáo của bạn sẽ được  xuất hiện tại những trang web cụ thể; vị trí mà bạn chọn hoặc những trang web dựa trên phương pháp mà bạn tiếp cận như từ khóa, vị trí, đối tượng và chủ đề.

Từ khóa cũng được sử dụng trong mạng hiển thị để hướng đối tượng đến một nhóm người dùng cụ thể dựa trên sở thích, tuổi, giới tính hoặc những trang web mà họ đã từng ghé thăm.

Định dạng quảng cáo hiển thị

Mạng quảng cáo hiển thị đem đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn so với mạng tìm kiếm. Định dạng của mạng hiển thị bao gồm:

  • Quảng cáo dạng chữ
  • Quảng cáo hình ảnh
  • Quảng cáo đa phương tiện
  • Quảng cáo video

Ví dụ về mạng hiển thị

Nếu bạn đang lên kế hoạch marketing cho dự án căn hộ tại Quận 7. Bạn có thể sử dụng mạng hiển thị bằng cách:

  • Đặt từ khóa về căn hộ và Google sẽ tự chọn những trang web có nội dung về căn hộ như Cafef, chuyên trang của báo Tuổi trẻ.
  • Lựa chọn những trang web mà bạn muốn hiển thị.

Hiện quảng cáo trên điện thoại di động

Bạn có thể tiếp cận khách hàng khi họ truy cập các trang web bằng điện thoại di động. Khi đó, quảng cáo có thể được hiển thị ở:

  • Quảng cáo dạng chữ khi người dùng tìm kiếm trên Google hoặc các mạng tìm kiếm khác trên điện thoại
  • Chữ, hình ảnh, video có thể xuất hiện trên các website khi người dùng truy cập các trang web tương thích với smartphone

Hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể

Bạn có thể hướng đến những đối tượng khách hàng dựa vào vị trí (quốc gia), ngôn ngữ họ nói và đặc điểm của khách hàng.

Theo Landing Bất động sản

Bài viết liên quan
Phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo trong ... Khi viết nội dung quảng cáo, bạn phải luôn nghĩ đến mối quan hệ giữa phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo. Khách hàng luôn có những câu hỏi và ...
Tối ưu nội dung quảng cáo trên mạng tìm kiếm ̵... Sau khi đã xây dựng nội dung quảng cáo trong 3 phần trước thì bước tiếp theo bạn cần làm là tối ưu nội dung quảng cáo cho sản phẩm. Tại sao khách hàng...
Hướng dẫn sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Ad... Google có một lượng dữ liệu cực lớn về các truy vấn tìm kiếm. Dữ liệu đó bao gồm những từ khóa tìm kiếm tự nhiên và trả tiền thông qua hệ thống websit...
Kinh nghiệm xây dựng từ khóa chạy Google Adwords... Từ khóa là trái tim của hệ thống quảng cáo Adwords. Nếu bạn không có một từ khóa phù hợp với những truy vấn tìm kiếm; quảng cáo sẽ không thể xuất hiện...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *