Viết nội dung quảng cáo cho Google Adwords

,
viết nội dung quảng cáo

Sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Adwords Keyword Plaaner thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là viết nội dung quảng cáo. Khác với cách viết nội dung thông thường như trên báo hay tờ rơi, nội dung quảng cáo của Adwords có một số yêu cầu riêng. Ngoài nội dung quảng cáo trong landing page, bạn cũng phải viết cả nội dung trên mạng quảng cáo của Google và đây cũng là một trong những tiêu chí để chấm điểm chất lượng (Quality Score). Điểm chất lượng càng cao, CPC của bạn càng thấp mà vẫn giữ được thứ hạng cao. Để đạt được điều này, bạn cần lưu ý những nội dung sau:

Xem thêm: Các điều chỉnh nâng cao trong Adwords Keyword Planner

Những yêu cầu đối với nội dung quảng cáo (phần 1)

Nội dung quảng cáo phù hợp với từ khóa tìm kiếm

Quảng cáo là một cầu nối giữa truy vấn tìm kiếm và landing page của bạn. Mục đích của nó là để đưa người dùng đến với website của bạn và thực hiện mua hàng. Vì thế, nội dung quảng cáo trên Adwords cần phải được thể hiện một cách rõ ràng. Quảng cáo cần phải nhanh chóng trả lời được câu hỏi mà khách hàng đang mong muốn khi họ thực hiện tìm kiếm. Nếu người dùng click vào quảng cáo của bạn, nhiệm vụ của nó đã thành công được 50%. Nhiều loại quảng cáo khác nhau sẽ có các mục tiêu khác nhau. Một số hướng đến chuyển đổi trong khi số khác tập trung vào lượt click. Đối với quảng cáo cho bất động sản thì mục tiêu chính vẫn là chuyển đổi.

Nội dung quảng cáo phải thể hiện được cả từ khóa trong tài khoản của bạn và từ khóa mà khách hàng sẽ tìm kiếm. Nếu quảng cáo của bạn không liên quan đến cả hai điều trên, nó sẽ trở nên không hiệu quả. Như ví dụ ở dưới (hình 1), nội dung quảng cáo không phù hợp với truy vấn tìm kiếm. Khách hàng cần tìm thuê căn hộ tại quận 7 nhưng kết quả hiển thị bán căn hộ.

Hình 1: Minh họa nội dung quảng cáo không phù hợp với truy vấn tìm kiếm

Tương quan giữa các từ khóa trong nhóm quảng cáo

Nếu nội dung quảng cáo không kết nối được truy vấn tìm kiếm và landing page thì điểm chất lượng sẽ thấp vì tiêu chỉ CTR không đạt. Bạn cần phải đảm bảo rằng nội dung quảng cáo và landing page sẽ giúp người dùng trả lời được câu hỏi về nhu cầu của họ để có thể tạo ra chuyển đổi trên website. Một nhóm quảng cáo đạt yêu cầu khi các từ khóa trong đó có tương quan với nhau (thuật ngữ: granular account organization).

Khi một truy vấn được thực hiện, quảng cáo chỉ thể hiện 1 nội dung duy nhất. Như ví dụ bên dưới (Hình 2), truy vấn tìm kiếm là mua chung cư trả góp, các quảng cáo số 1,2 4 đều có từ khóa trả góp, riêng quảng cáo số 3 không có từ khóa này. Mặc dù nó có từ Hỗ trợ vay có ý nghĩa gần với trả góp nhưng điểm chất lượng sẽ thấp hơn.

Hình 2: Nội dung quảng cáo không chứa từ khóa

Xem tiếp phần 2: Viết nội dung quảng cáo hiệu quả

Theo Thiết kế web bất động sản

Bài viết liên quan
Phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo trong ... Khi viết nội dung quảng cáo, bạn phải luôn nghĩ đến mối quan hệ giữa phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo. Khách hàng luôn có những câu hỏi và ...
Tối ưu nội dung quảng cáo trên mạng tìm kiếm ̵... Sau khi đã xây dựng nội dung quảng cáo trong 3 phần trước thì bước tiếp theo bạn cần làm là tối ưu nội dung quảng cáo cho sản phẩm. Tại sao khách hàng...
Google Adwords – Viết quảng cáo hiệu quả ... Ngoài những yêu cầu về sự phù hợp của từ khóa đối với nội dung quảng cáo (phần 1) và tác động đến cảm xúc của khách hàng (phần 2) thì nội dung quảng c...
Viết quảng cáo hiệu quả cho Google Adwords (Phần 2... Nội dung quảng cáo hiệu quả là khi nó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Nội dung quảng cáo phải thể hiện được đặc điểm và lợi ích của sản phầ...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *