Viết quảng cáo hiệu quả cho Google Adwords (Phần 2)

,
viết nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo hiệu quả là khi nó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Nội dung quảng cáo phải thể hiện được đặc điểm và lợi ích của sản phầm. Dưới vai trò kết nối giữa khách hàng và người bán, nhà quảng cáo phải hiểu rõ về sản phầm mà mình sẽ làm. Họ phải sử dụng những từ ngữ của khách hàng. Nếu bạn sử dụng những thuật ngữ mà khách hàng không hiểu hoặc họ không thường xuyên gặp trong cuộc sống; quảng cáo của bạn sẽ trở nên kém hấp dẫn và khách hàng sẽ click vào đường link của đối thủ cạnh tranh thay vì của bạn.

Xem thêm: Phần 1: Viết nội dung quảng cáo

Kêu gọi hành động

Bạn thực sự muốn khách hàng làm gì khi họ ghé thăm website của bạn? Hãy thực hiện kêu gọi hành động (Call to action). Việc kêu gọi hành động có thể giúp cho khách hàng khỏi quên về những gì họ cần làm khi ghé thăm landing page của bạn. Hình thức kêu gọi hành động có thể là:

  • Gọi ngay
  • Đăng ký nhận tin
  • Tải về bảng giá

Trong quảng cáo ở mạng tìm kiếm, những thông điệp đánh thẳng vào nhu cầu của người dùng sẽ tạo hiệu quả cao. Bằng cách sử dụng những mẫu quảng cáo logic và chứa đựng đầy đủ thông tin cần thiết, khách hàng có thể đưa ra quyết định ngay lập tức nếu những gì bạn trình bày là hấp dẫn và hợp lý. Cuối cùng, để gia tăng CTR và tỷ lệ chuyển đổi thì bạn cần phải kết nối được với cảm xúc của khách hàng.

Chạm đến cảm xúc của khách hàng

Để cải thiện hiệu quả của quảng cáo, bạn có thể kết nối với khách hàng thông qua cảm xúc và thông tin. Có một số giả định phổ biến về một người sẽ muốn và những gì họ tránh.

Những điều khách hàng muốn:

  • Kiểm soát nhiều hơn
  • Tự do
  • Nhiều thời gian hơn
  • Nhiều tiền hơn
  • Sức khỏe tốt hơn
  • Hình thức đẹp hơn
  • Thăng tiến tỏng công việc
  • Cảm thấy có giá trị
  • Nâng cao vị thế xã hội
  • Được tuyên dương
  • An toàn
  • Tự tin
  • Thỏa mãn

Những điều khách hàng tránh:

  • Nhiều việc phải làm hơn
  • Rủi ro
  • Nghi ngờ
  • Chỉ trích
  • Bạo lực
  • Xấu hổ
  • Nỗi đau
  • Cảm thấy ngu ngốc
  • Bị lãng quên

Bằng cách kết hợp giữa cảm xúc và thông tin, bạn có thể tạo ra những mẫu quảng cáo có tính tương tác cảm xúc cao và khuyến khích khách hàng tìm kiếm thông tin trên website.

Xem tiếp Phần 3: Những quy định của Google Adwords

Theo Thiết kế web bất động sản

Bài viết liên quan
Phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo trong ... Khi viết nội dung quảng cáo, bạn phải luôn nghĩ đến mối quan hệ giữa phễu hành vi mua hàng và nội dung quảng cáo. Khách hàng luôn có những câu hỏi và ...
Tối ưu nội dung quảng cáo trên mạng tìm kiếm ̵... Sau khi đã xây dựng nội dung quảng cáo trong 3 phần trước thì bước tiếp theo bạn cần làm là tối ưu nội dung quảng cáo cho sản phẩm. Tại sao khách hàng...
Google Adwords – Viết quảng cáo hiệu quả ... Ngoài những yêu cầu về sự phù hợp của từ khóa đối với nội dung quảng cáo (phần 1) và tác động đến cảm xúc của khách hàng (phần 2) thì nội dung quảng c...
Viết nội dung quảng cáo cho Google Adwords Sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Adwords Keyword Plaaner thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là viết nội dung quảng cáo. Khác với cách ...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *