Xây dựng từ khóa hẹp hay rộng trong Google Adwords

,
xay dung tu khoa

Ngoài việc sử dụng các từ khóa dài (longtail keyword) để xây dựng từ khóa, bạn cũng có thể sử dụng những từ khóa có nghĩa rộng và hẹp. Sử dụng từ khóa rộng (wide) và hẹp (deep) giúp cho bạn không bị bỏ sót những khả năng mà khách hàng sẽ tìm kiếm. Ngoài ra, nó còn giúp tránh được bẫy từ khóa với hàng vô số khả năng lựa chọn.

Các bước xây dựng từ khóa

Đầu tiên, bạn cần suy nghĩ về cách thức mà người dùng sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ, nếu bạn muốn quảng cáo về một dự án bất động sản, sẽ có rất nhiều khả năng để lựa chọn như sau:

  • Đặc tính: gần chợ, chiết khấu cao, cam kết thuê lại
  • Thương hiệu: Novaland, Vinhomes, Vincity, Sacomreal
  • Sản phẩm: chung cư, căn hộ, đất nền, condotel, officetel

Đây là những từ khóa gốc hay còn gọi là root keyword.  Đương nhiên, khách hàng không sẽ không tìm kiếm tất cả những từ khóa này. Những từ khóa này là những ý tưởng cơ bản để chúng ta xây dựng hệ thống từ khóa. Trước khi xây dựng từ khóa hẹp, bạn cần tạo từ khóa rộng trước.

Từ khóa rộng

Từ khóa rộng là những từ khóa có nghĩa bao quát hơn so với từ khóa gốc. Tùy vào sản phẩm/dịch vụ khác nhau mà từ khóa rộng cũng rất khác nhau ở nhiều lĩnh vực. Ví dụ về từ khóa rộng trong ngành bất động sản:

  • Từ khóa hành động: Ở, thuê, bán, cần bán, chuyển nhượng, định cư, thời gian bàn giao
  • Từ khóa đặc tính: phòng ngủ, phí dịch vụ, diện tích, trung tâm, uy tín,
  • Từ khóa sản phẩm: vào ở ngay, thanh toán 30%, trả chậm, vay ngân hàng

Từ khóa hẹp

Thay vì chỉ có những từ khóa cơ bản như chung cư, căn hộ, đất nền, bây giờ bạn đã có một nhóm các từ khóa rộng. Tiếp theo, bạn hãy chạy thử những từ khóa này trong vòng 1 tuần, đương nhiên cần có những điều chỉnh thích hợp. Bạn cần đặt giá thầu đủ cao để có thể phân tích được tỷ lệ CTR  và tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) trong từng từ khóa. Từ kết quả này, chúng ta bắt đầu phân tích sâu hơn để xây dựng từ khóa hẹp.

Nếu từ khóa của bạn có chứa thương hiệu, loại sản phẩm, đặc tính, kích thước… bạn nên xem xét những từ khóa nào là quan trọng đối với người dùng. Bẳng cách sử dụng phân tích hai bước như thế này, bạn có thể xây dựng được hệ thống các các từ khóa vừa đủ rộng để không bị mất khách hàng tiềm năng mà vẫn đủ sâu để tăng được tỷ lệ chuyển đổi.

Biên tập bởi: Làmweb.vn – Thiết kế landing page Bất động sản với chi phí trọn gói 690k (miễn phí tên miền + hosting).

Bài viết liên quan
Hướng dẫn sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Ad... Google có một lượng dữ liệu cực lớn về các truy vấn tìm kiếm. Dữ liệu đó bao gồm những từ khóa tìm kiếm tự nhiên và trả tiền thông qua hệ thống websit...
Kinh nghiệm xây dựng từ khóa chạy Google Adwords... Từ khóa là trái tim của hệ thống quảng cáo Adwords. Nếu bạn không có một từ khóa phù hợp với những truy vấn tìm kiếm; quảng cáo sẽ không thể xuất hiện...
Kỹ thuật quản lý nâng cao trong Adwords Khi bạn sử dụng từ 2 từ khóa trở lên cho một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ ưu tiên những phương án được giới hạn. Sự giới hạn này có thể xuất phát từ v...
Nên có bao nhiêu từ khóa (keyword) trong tài khoản... Về mặt lý thuyết, bạn có thể xây dựng hàng triệu từ khóa (keyword) để chạy Adwords nhưng sử dụng từ khóa vô tội vạ có thể khiến cho điểm chất lượng (Q...
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *